Bố trí phòng ngủ cho gnười tuổi Hợi ( 1983 )

Ty Huu Doc Ngoc

check Bố trí phòng ngủ cho gnười tuổi Hợi ( 1983 ) Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!
new Bố trí phòng ngủ cho gnười tuổi Hợi ( 1983 ) Bột Tẩy Uế chính hiệu, sản phẩm không thể thiếu của mọi nhà !!!

Tôi sinh năm 1983 (tuổi Quý Hợi), sắp sửa lập gia đình (vợ tuổi Giáp Tý 1984) nên định sửa lại phòng ngủ. Xin hỏi mục tư vấn của quý báo tôi nên dùng màu sắc và đường nét gì sao cho hài hoà và hợp với mệnh tuổi của hai vợ chồng?

Tôi sinh năm 1983 (tuổi Quý Hợi), sắp sửa lập gia đình (vợ tuổi Giáp Tý 1984) nên định sửa lại phòng ngủ. Xin hỏi mục tư vấn của quý báo tôi nên dùng màu sắc và đường nét gì sao cho hài hoà và hợp với mệnh tuổi của hai vợ chồng?

Nền phòng ngủ hiện giờ đã có sẵn sàn lát gỗ màu vàng cam, còn tường và trần thì có thể thay đổi màu sắc được không? (Phạm Ngọc Đức, khu dân cư Đồng Diều, Q.8, TP.HCM)

Trả lời:

Theo dịch lý phương Đông thì phối màu nội thất thường lưu ý theo hai phép tương khắc và tương sinh. Tương sinh thì lấy màu trội của mệnh chủ và hai màu trước – sau tương sinh với mệnh chủ để phối. Còn màu xung khắc thì ít dùng hoặc dùng hạn chế. Ví dụ, gia chủ mệnh thổ thì hai màu trước và sau tương sinh là hoả và kim, còn hai màu khắc là thuỷ và mộc.

nha Bố trí phòng ngủ cho gnười tuổi Hợi ( 1983 )

Từ nguyên lý đó, bạn có thể phối màu và trang trí tường nội thất nhà mình theo nguyên tắc sinh tháng – khắc giáng. Tức là tương sinh thì đi từ dưới lên trên, từ màu nền sinh màu tường, màu tường này lại tiếp tục sinh màu trần. Còn tương khắc thì ngược lại, đi từ trên xuống dưới, tức màu trần khắc với màu tường, màu này lại tiếp tục khắc xuống màu nền là hợp phong thuỷ.

Như tuổi của bạn là tuổi có mệnh đại hải thuỷ còn vợ mệnh hải trung kim thì bạn có thể chọn cách phối tương sinh cho phòng của mình. Tức là nếu nền nhà đã dùng sàn gỗ (mộc – sinh hoả) thì tường sẽ dùng màu là tương sinh từ hành của chồng, tức là màu vàng của hành thổ, còn màu trần sẽ có tông màu trắng nhạt (thổ sinh kim). Nói cách khác, hai vợ chồng bạn không nên dùng màu của hành hoả (vì mệnh chồng là thuỷ khắc hoả, còn hoả sẽ khắc mệnh vợ là kim) mà dùng màu tương sinh với kim và thuỷ là thổ và kim, còn sàn gỗ vốn là hành mộc thì giữ nguyên.

Bạn cũng có thể dùng giấy dán tường có dạng lượn sóng, đóng tấm thạch cao lên tường và trần với gam màu xám hoặc xanh dương đậm để thể hiện hành thuỷ trong phòng của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý đến “liều lượng” trang trí nên vừa phải và thích hợp với các đồ vật khác.

Theo dothi

Cùng Danh Mục

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat