Kích thước cửa sổ chuẩn theo phong thủy 2017

Ty Huu Doc Ngoc

check Kích thước cửa sổ chuẩn theo phong thủy 2017 Xem tử vi năm 2016 Bính Thân cho 12 con Giáp dựa theo ngày sinh !!!
new Kích thước cửa sổ chuẩn theo phong thủy 2017 Bột Tẩy Uế chính hiệu, sản phẩm không thể thiếu của mọi nhà !!!

Hướng đông và hướng đông nam nên dùng cửa chớp hoặc kính màu xanh nước biển để ngăn bớt tia tử ngoại từ ánh mặt trời, hóa giải tuyệt mệnh. Hướng nam nên dùng cửa có kích thước rộng, thoáng khí, kính màu xanh nước biển, xanh dương hoặc nâu đỏ để hóa sát. Cửa sổ ở hướng tây nam nên sơn màu nâu đỏ, màu cánh dán; không nên dùng cửa có kích thước quá lớn.

Ở những khu vực trong năm có nhiều nắng và gió, diện tích cửa sổ phải nhỏ hơn so với diện tích phòng. Nói cách khác, gió mùa, số giờ nắng trong ngày, số ngày có ánh mặt trời trong năm ở từng khu vực là những yếu tố liên quan trực tiếp đến độ lớn của cửa sổ.

Kích thước cửa sổ theo phong thủy như thế nào được coi là chuẩn nhất?

Các nhà phong thủy Nhật Bản cho rằng, cửa sổ cần được mở rộng hết mức có thể nhằm đạt được hiệu quả chiếu sáng, trao đổi khí và tầm quan sát tốt nhất. Kích thước tiêu chuẩn của cửa sổ được xác định theo tỉ lệ tương ứng với diện tích từng gian phòng cụ thể. Ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số quốc gia khác trong khu vực đông bắc Á là 1:6; ở các quốc gia đông nam Á và nam Á lần lượt là 1:7 và 1:8.

Tỉ lệ nêu trên cho thấy, ở những khu vực trong năm có nhiều nắng và gió, diện tích cửa sổ phải nhỏ hơn so với diện tích phòng. Nói cách khác, gió mùa, số giờ nắng trong ngày, số ngày có ánh mặt trời trong năm ở từng khu vực là những yếu tố liên quan trực tiếp đến độ lớn của cửa sổ.

vi tri cua so goc thu gian trong can phong 0955 Kích thước cửa sổ chuẩn theo phong thủy 2017

Kích thước của cửa sổ còn được tính toán theo tỉ lệ tương ứng với độ sâu của gian phòng (từ mép tường phía trong cửa sổ đến mặt tường đối xứng), gọi là chiều sâu hiệu quả. Tỉ lệ tiêu chuẩn là: Phòng chỉ một mặt tường có thể mở được cửa sổ thì chiều cao thông thủy khung cửa sổ phải nằm trong phạm vi ½ chiều sâu hiệu quả gian phòng. Chẳng hạn, chiều sâu của gian phòng là 2m, chiều cao thông thủy tương ứng của cửa sổ nằm trong khoảng 85cm – 97cm.

Cửa sổ theo phong thủy chuẩn nhất cũng có những vận dụng linh hoạt theo từng vị trí khó:

Đối với những gian phòng có hai bức tường đối xứng nhau đều có thể và cùng mở cửa sổ thì chiều cao thông thủy của cửa sổ chỉ cần đạt ¼ chiều sâu hiệu quả của gian phòng. Cửa sổ thông gió nhưng không được “trống gió”, khiến gió thổi thành dòng lộng vào phía trong không gian kiến trúc. Cửa sổ không được mở ở những vị trí ngược sáng, không được mở ở vị trí phạm hoàng tuyền hoặc bát sát so với cửa chính (hướng nhà) và sơn chủ. Trường hợp cửa sổ đồng thời là hướng (tiến khí) của ngôi nhà, căn hộ thì những vấn đề liên quan đến kích thước, vị trí, kết cấu… của nó phải tuân thủ phép định hướng nhà của phong thủy Bát Trạch.

Về số lượng cánh cửa, phòng có diện tích dưới 15m2 có thể mở cửa sổ 2 cánh; phòng có diện tích từ 15m2 trở lên có thể mở cửa sổ 3 hoặc 4 cánh. Số cánh cửa thường gắn với tầm bao quát và một số quan niệm dân gian liên quan đến cửa sổ. Cửa 2 cánh gọi là nghênh phúc “trường thọ”, 3 cánh gọi là “tam dương khai thái”, 4 cánh gọi là “tứ quý”…; cửa 1 cánh thường được thiết kế ở tầng hầm, trên tường hướng bắc hoặc những nơi âm u, gọi là “cửa sổ bối âm”, bần hàn.

Về độ cao, mép dưới cửa sổ phải cao hơn mặt sàn từ 83cm trở lên, nhưng không cao quá 2,2m. Mép dưới cửa sổ cao quá 2,2m so với mặt sàn thường khiến gian phòng phạm “thiên trảm sát” hoặc “quang sát”. Mép dưới cửa sổ thấp hơn 83cm khiến gian phòng bị thoát âm, không khí trong phòng không nhu nhuận, thường gây các bệnh về đường hô hấp, da khô nứt nẻ về mùa đông. Vận khí gia trạch bất thường, không tích trữ được tiền bạc.

Cửa số theo phong thủy chuẩn nhất còn chú trọng về phương hướng và vị trí:

Về phương hướng và vị trí, cửa sổ cần tránh phạm bát sát, hoàng tuyền trong tương quan với sơn chủ và hướng nhà. Theo đó, cửa sổ có thể mở ở bất kỳ phương hướng nào, với các mức đánh giá tốt – xấu về phong thủy như sau:

Hướng đông và hướng đông nam nên dùng cửa chớp hoặc kính màu xanh nước biển để ngăn bớt tia tử ngoại từ ánh mặt trời, hóa giải tuyệt mệnh. Hướng nam nên dùng cửa có kích thước rộng, thoáng khí, kính màu xanh nước biển, xanh dương hoặc nâu đỏ để hóa sát. Cửa sổ ở hướng tây nam nên sơn màu nâu đỏ, màu cánh dán; không nên dùng cửa có kích thước quá lớn. Nên thiết kế mái che nắng chiều và kỵ mở cửa tại cung khôn. Cửa sổ ở hướng tây nên sơn màu nâu vàng, màu nâu sẩm, màu tro hoặc màu cánh dán. Thiết kế mái che nắng và rèm cửa. Cửa sổ ở hướng tây bắc nên sơn màu ghi xám, màu bạc, cánh dán, nâu đỏ… Hướng tây bắc còn được gọi là hướng chí tôn, nếu phải mở cửa sổ để thông khí, thoáng gió, thì chỉ mở khi cần thiết, hàng ngày nên thường xuyên đóng. Cửa sổ ở hướng bắc nên sơn màu tối, màu xanh nước biển, màu đen… Không nên mở cửa quá lớn và cũng chỉ mở ra khi cần thiết, hàng ngày nên thường xuyên đóng kín.

Hướng đông bắc thường có nhiều sát nên phong thủy không khuyến khích mở cửa sổ do hệ khí ở hướng này nhiều âm hàn. Nếu mở cửa sổ phải tránh cung cấn và chỉ mở khi cần thiết.

Hang Dinh/Khoevadep

Cùng Danh Mục

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat